About AUthor

Trending Video

"ตำนานหลอน..!! บ้านล้อเกวียน ซ.วัชรพล กรุงเทพ"

 


"ตำนานหลอน..!! บ้านล้อเกวียน ซ.วัชรพล กรุงเทพ"

        หากพูดถึงซอยวัชรพลแต่ก่อน น่าจะเป็นย่านที่ห่างไกลความเจริญซะเหลือเกิน เอาง่ายๆขนาดที่ว่าหากเรียกรถแท็กซี่เข้าไปส่ง ยังแทบจะไม่ค่อยมีใครเข้าไป..ทั้งนี้เนื่องจากในอดีตเคยมีคดีที่ว่า รถถูกลวงไปปล้นบ้าง หรือคนขับรถแท็กซี่พาผู้โดยสารไปทำอะไรไม่ดีบ้าง จนตกเป็นข่าวอยู่เป็นประจำ..สำหรับสถานที่ ที่ถือว่าน่ากลัวจำพวกบ้านร้างก็มีอยู่หลายหลังเหมือนกัน ที่ดังๆหน่อยก็เป็นบ้านร้างทรงโรมัน และอีกหลังที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้ก็คือ "บ้านล้อเกวียน"
        หากใครทันเคยเข้าไปลองดีที่บ้านหลังนี้ในยุคนั้น มักจะกลับออกมาแล้วพูดเหมือนๆกันหมด ว่าเป็นบ้านที่น่ากลัวจริงๆ..!! เนื่องจากว่ามันทั้งหลอนและก็ลำบากตั้งแต่ทางเข้าแล้ว โดยเส้นทางกว่าจะเดินทางไปถึงบ้านล้อเกวียนได้ต้องผ่านทางรกร้าง ไหนจะถนนก็ไม่ดีเป็นหลุมเป็นบ่อตลอด แถมยังต้องผ่านอีกจุดที่ถือว่าน่ากลัวไม่แพ้กันก็คือ สุสานรถเก่าด้วย สำหรับบ้านล้อเกวียนหลังนี้นั้นหากมองภายนอกก็จะเห็นว่าเป็นบ้านปูนผสมไม้กึ่งๆจะออกไปทางเรือนไทย มีอาณาเขตพอสมควร ส่วนรั้วนั้นจะนำพวกล้อเกวียนเก่าๆมาทำ และนั่นจึงเป็นที่มาของชื่อว่า "บ้านล้อเกวียน" นั่นเอง..
        โดยประวัติเท่าที่สืบค้น บ้านหลังนี้เคยมีตายายคู่หนึ่งอาศัยอยู่ ต่อมาทั้งคู่ได้เสียชีวิตซึ่งไม่ทราบว่าเสียที่บ้านหลังนี้รึเปล่านะ แต่ต่อมาก็ไม่มีใครกล้ามาอยู่ต่อ ไม่มีญาติหรือใครเข้ามาทำอะไร จึงได้แต่ปล่อยให้รกร้างไว้..โดยในระยะแรก ก็ไม่ได้มีใครพูดถึงความน่ากลัวหรอก จนกระทั่งเคยมีชาวบ้านแถวนั้นไปรถเสียอยู่ที่หน้าบ้านหลังนี้เข้า แล้วเกิดเห็นสองตายายเดินอยู่ในบ้านทั้งที่แกตายมานับเดือนแล้ว..!! และนั่นจึงเป็นที่มาของความเฮี้ยน และทำให้เชื่อว่าบ้านหลังนี้ยังมีวิญญาณของตายายอาศัยอยู่..!!
        จากนั้นก็เริ่มมีผู้นิยมลองของแวะเวียนเข้าไปดื่มด่ำบรรยากาศ บางคนไปก็เจอ บางคนไปก็ไม่เจออะไร..
ซึ่งส่วนใหญ่ที่เจอมักเล่าว่ามองผ่านรั้วเข้าไปเห็นเป็นคนแก่ยืนอยู่ในบ้านบ้าง บางคนเห็นมายืนอยู่หน้าบ้านบ้าง มาเดินรอบรถบ้าง และยังชอบมาเคาะรถให้รู้เหมือนเป็นสัญญาณว่าจะลองดีรึ..!!หรือกระทั่งบางรายเข้าไปดูไม่เจออะไรแต่พอขากลับขับรถออกไป เห็นวิญญาณของสองตายายทั้งคู่เดินออกมาส่งตอนกลับก็ยังเคยเจอแต่เรื่องหลอนที่ว่ามาทั้งหมด อาจไม่เท่ากับประสบการณ์ของเด็กหนุ่มกลุ่มนึงซึ่งเคยเข้าไปลองดีแล้วเจอหลอกจนเข็ดมาแล้ว..!!
        เรื่องเกิดเมื่อวัยรุ่นทั้ง 3 คน ชวนกันไปบ้านล้อเกวียนแห่งนี้ โดยพอไปถึงพวกเขาก็ไม่ได้ดูอยู่แค่ภายนอกบ้านเท่านั้น แต่ยังถือวิสาสะเดินขึันไปสำรวจภายในตัวบ้านกันเลย พวกเขาเล่าว่าตอนเดินดูแทบทุกห้องก็ไม่เจออะไร จนกระทั่งเข้าไปในห้องนอนที่คาดว่าน่าจะเป็นห้องนอนของตายาย ซึ่งบรรยากาศน่ากลัวทีเดียวตอนนั้นสมาชิกคนหนึ่งในกลุ่มเกิดเห็นอะไรบางอย่างคล้าย "ตะกรุด" วางอยู่..ด้วยความคิดสนุกจึงแอบใส่กระเป๋ากะจะเอากลับบ้านไปด้วย
        ขณะทั้งหมดเดินออกมายังไม่ทันพ้นตัวบ้าน จู่ๆ ประตูหน้าต่างก็ปิดเองเสียงดังลั่น พร้อมปรากฏเป็นร่างชายแก่โผล่ขึ้นมายืนชี้หน้าด้วยความโกรธ.. พอเห็นดังนั้นคนที่หยิบเอาของไปก็รีบวางคืน พร้อมพากันวิ่งไปขึ้นรถ แล้วขับออกไปอย่างไวเลย..
        แต่ความน่ากลัวไม่จบแค่นั้นสิ เมื่อรถที่ขับออกไปมันดันดับๆติดๆ จนกระทั่งไปเสียอยู่ตรงหน้าสุสานรถเก่าที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านล้อเกวียนมากนัก ขณะที่ทั้งกลุ่มกำลังกะวนกะวาย ก็หันไปเห็นวิญญาณของตายายเดินตามออกมาจากบ้านด้วย.. เล่นเอาทั้งหมดต่างยกมือสวดมนต์ วอนขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์จนกระทั่งรถสตาร์ทติด จึงขับหนีกันออกมาได้..และนับจากนั้นพวกวัยรุ่นกลุ่มนี้ก็ไม่กล้าไปซ่าส์ที่บ้านร้างหลังไหนอีกเลย..
และนี่คือเรื่องราวความหลอนของบ้านล้อเกวียนในตำนาน ซึ่งปัจจุบันสถานที่แห่งนี้คงไม่เหลือซากแล้ว เพราะเข้าใจว่าด้วยเวลาที่ผ่านมานับ 20 ปีก็คงถูกรื้อไปทำเป็นอย่างอื่นเรียบร้อยแล้ว..จะเหลือไว้แค่เพียงตำนานความหลอนบทนึง เกี่ยวกับสถานที่ๆครั้งนึงจัดว่าผีดุที่สุดที่นึงเหมือนกัน......!!



ขอขอบคุณเรื่องเล่าจาก"สหายแทน คนบางเขน,ภาพโดยnattharika88.blogspot
ถ่ายทอดขัดเกลาและเรียบเรียงโดยลุงเชิงโกดังหลอน
"ตำนานหลอน..!! บ้านล้อเกวียน ซ.วัชรพล กรุงเทพ"  "ตำนานหลอน..!! บ้านล้อเกวียน  ซ.วัชรพล  กรุงเทพ" Reviewed by อาจารย์คง on 21:25 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.