About AUthor

Trending Video

ผีสาวข้างทาง


 "เรื่องผีสาวข้างทาง เส้นทางลัดพุทธมณฑลสาย4-5"


        เรื่องเล่าในตอนนี้ยังคงอยู่ในละแวกถนนสายพุทธมณฑลอยู่ แต่เป็นเส้นทางลัดที่ตัดวิ่งเข้าหากัน ซึ่งจะว่าไปแล้วก็พอมีหลายเส้นอยู่ เอาเป็นว่าเรื่องราววันนี้เราจะไม่บอกชัดว่าคือช่วงไหนเดี๋ยวเกรงจะหลอนจนไม่กล้าเข้ากันไป
        คือส่วนตัวแอดมินเคยอาศัยอยู่ตรงพุทธมณฑลสาย 5 อยู่ระยะนึงน่าจะราวๆ 5-6 ปีก่อน อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในเวลานั้นก็มีเพื่อนฝูงอยู่ย่านนั้นพอสมควรเลยหล่ะ และก็จำได้ว่ามีอยู่เรื่องเล่าหนึ่งที่ฟังเขาเล่ามาอีกทีและมันชวนสยองขวัญดีเหลือเกิน คือเพื่อนผมตอนนั้นเขาทำอาชีพเป็นผู้ช่วยเชฟอยู่ร้านอาหารแห่งหนึ่งแถวๆปิ่นเกล้า หน้าที่หลักของเขาก็พ่วงด้วยการขับรถไปซื้อวัตถุดิบไปส่งที่ร้านด้วย
วันหนึ่งเพื่อนผู้นี้ก็ไปทำงานตามปกติแหละทีนี้ร้านกว่าจะเลิก และกว่าจะทำโน่นทำนี่เสร็จ ถึงจะได้กลับบ้านก็ปาไปเกือบห้าทุ่ม แถมวันนั้นยังต้องแวะไปส่งน้องอีกคนที่บ้านอยู่แถวๆ สาย4 ด้วยวันนั้นหลังจากเขาขับรถกะบะไปส่งเพื่อนเสร็จ ก็เลยตีเข้าทางลัดที่มันมาตัดจากสาย4มาออกตรงพุทธมณฑลสาย5 ได้..แอบใบ้ให้นิดว่าเส้นนี้ขับเข้าไปจะมีสถานปฎิบัติธรรมด้วยน่ะ..ตอนนั้นมันดึกมากเรียกว่ารถแทบไม่มีเลยเพื่อนก็ขับด้วยความสบายใจ
        ถ้าใครเคยมาเส้นนี้จะนึกออกว่าทางค่อนข้าง วกวน ริมข้างทางจะเป็นทุ่งนาสลับกับโรงงานซะเป็นส่วนใหญ่ ขับไปซักพักไฟหน้ารถก็ส่องไปเห็นเหมือนมีผู้หญิงแต่งกายคล้ายนักศึกษากำลังเดินสวนมา ด้วยความที่เป็นผู้ชายอ่ะน่ะเลย อดจะชะลอรถดูไม่ได้ ตอนที่ขับจนใกล้จะสวนกันทีนี้เพื่อนมันถึงกับขนหัวลุกขึ้นมาเลยดิ เมื่อเข้ามาในระยะใกล้ๆ..ผู้หญิงคนนั้นดูขาวซี๊ดผิดปกติ ตามใบหน้าแขนขาดูผอมเกร็งมันไม่เหมือนคนธรรมดา และที่มันแปลกคือเธอไม่ใส่รองเท้าด้วย สายตาเธอที่มองมาก็ดูเหม่อลอย..!!
        ตอนนั้นเพื่อนค่อนข้างแน่ใจว่าคงไม่ใช่คนแล้วหล่ะ พอจังหวะขับผ่านเลยไปมองกระจกหลังกลับมาดูเธอก็หายไปอย่างรวดเร็ว..!! ปกติเพื่อนคนนี้มันไม่กลัวผีน่ะ แต่วันนั้นมันบอกเลยว่าฉี่แตกเลย กลัวจนขาสั่นแทบจะประคองรถขับกลับบ้านไม่ไหวกันเลยทีเดียว..ที่นี้ผมก็เลยถามต่อไปว่าแล้วเส้นทางนั้นเคยมีประวัติอะไรรึเปล่า มันก็เล่าว่าเหมือนเคยมีผู้หญิงถูกลวงมาฆ่าน่ะแต่ก็หลายปีมากแล้ว ที่สำคัญคือไม่ใช่แต่มันคนเดียวที่เคยเจอซิ..ว่ากันว่าคนรู้จักคนอื่นก็เคยเล่าให้ผมฟังเหมือนกันชนิดปากต่อปาก บางคนที่ขับรถเข้าไปเส้นนี้ตอนกลางคืน อยู่ๆเหมือนมีอะไรตกใส่บนหลังคาบ้าง หรือแม้แต่บางคนก็เคยเห็นเป็นอะไรวิ่งตัดหน้ารถแล้วหายไปที่ข้างทางก็บ่อย
        อาเป็นว่าถ้าฟังเรื่องนี้..นอกจากความน่ากลัวก็อยากให้เก็บเอาไปเป็นข้อคิดเตือนใจและกัน ไม่ว่าจะไปไหนตอนกลางคืนยิ่งเส้นทางถนนที่เราไม่คุ้น..ควรใช้ความระมัดระวังมากๆหน่อยก็คงจะดีครับ
ส่วนเรื่องราวผีๆของถนนสายย่านนี้ยังคงมีอีกหลายเรื่องราว ไว้โอกาสหน้าจะเก็บมาเล่าให้ฟังกันอีกแน่นอนครับ
ผีสาวข้างทาง  ผีสาวข้างทาง Reviewed by อาจารย์คง on 20:07 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.